Sign In
Trở lại
Thương hiệu khách sạn Việt Nam giành giải Khách sạn Xanh hàng đầu châu Á
17:00 | 08/10/2024

Chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels vừa được World Travel Awards (WTA) vinh danh là Thương hiệu Khách sạn Xanh hàng đầu châu Á 2024.  Đây không chỉ là niềm tự hào cho ngành du lịch Việt Nam mà còn là một bước ngoặt quan trọng cho việc thúc đẩy xu hướng du lịch bền vững trong khu vực.

Du lịch bền vững: Xu hướng của ngành công nghiệp không khói 

Cụm từ “khách sạn xanh là một trong những từ khóa hot nhất trong ngành công nghiệp du lịch toàn cầu. Đặc biệt tại châu Á, nơi tốc độ đô thị hóa và phát triển du lịch đang diễn ra như vũ bão, các khách sạn xanh không chỉ đơn thuần là một xu hướng mà còn là một bước đi chiến lược đầy tính toán.  

Giải thưởng Khách sạn Xanh hàng đầu châu Á của WTA hướng đến tôn vinh những nỗ lực và thành tựu trong việc thúc đẩy du lịch bền vững. Được coi là Oscar của ngành du lịch, WTA là giải thưởng uy tín, thu hút sự tham gia của các thương hiệu khách sạn lớn. Việc giành được giải thưởng này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng dịch vụ của các khách sạn mà còn là minh chứng cho cam kết bảo vệ môi trường và đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp du lịch.

 ksxanh_wta.jpg
SOJO Hotels là khách sạn đầu tiên của Việt Nam nhận được chứng nhận Khách sạn Xanh hàng đầu châu Á từ WTA.

 

Ra mắt từ năm 2020, SOJO Hotels chính là một trong số những thương hiệu tiên phong lựa chọn hướng phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc triển khai các mô hình vận hành tiết kiệm năng lượng, bảo tồn tài nguyên, SOJO Hotels có những hoạt động khuyến khích lối sống xanh tới khách hàng, biến “xanh trở thành DNA trong toàn bộ hệ thống của mình. 

SOJO Hotels: Người tiên phong dẫn đầu

Là thương hiệu khách sạn đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng hệ thống công nghệ khách sạn thông minh vào mô hình vận hành, SOJO Hotels khẳng định vị thế là khách sạn tiên phong mang tới khách hàng trải nghiệm số liền mạch, tiện lợi và tối ưu. Hệ thống này tích hợp các tính năng như đặt trả phòng, điều khiển đèn, rèm cửa, TV... trên ứng dụng di động. 

Toàn bộ hệ thống 13 khách sạn của SOJO hiện nay đang sử dụng loại đèn cảm ứng thân nhiệt, bật tắt tự động khi khách check-in, check-out giúp tiết kiệm tới 30% điện năng tiêu thụ. Đi cùng với đó là các hệ thống công nghệ điều hòa PAU cho phép tái sử dụng không khí đã qua xử lý hay quy trình phân loại chất thải nghiêm ngặt từ nguồn… giúp SOJO Hotels xây dựng hình mẫu “khách sạn xanh thực sự và bền vững.

ksxanh_wta1.jpg
Hệ thống đèn cảm ứng giúp tiết kiệm tới 30% năng lượng.

Song song với việc chủ động vận hành theo các tiêu chuẩn xanh, khách hàng khi đến SOJO Hotels cũng dễ dàng thấy được thông điệp khuyến khích tiết kiệm nước, hạn chế sử dụng hoá chất. Khách sạn cũng thường xuyên hưởng ứng và tổ chức các chương trình như Giờ Trái Đất, gom pin đã qua sử dụng …

Ksxanh_Wta2.jpg
Lời nhắc tiết kiệm được khéo léo đặt trong phòng.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, SOJO Hotels đã thuyết phục được hội đồng giám khảo của WTA và vượt qua hàng loạt đối thủ khác trong khu vực để giành lấy danh hiệu này. 

Tương lai của du lịch bền vững: Chỉ mới bắt đầu

Thị trường du lịch đang bước vào một giai đoạn chuyển mình, khi ngày càng nhiều khách hàng quan tâm đến yếu tố bền vững trên hành trình của mình. Những thương hiệu như SOJO Hotels, với cam kết mạnh mẽ và chiến lược rõ ràng, đang dần trở thành biểu tượng mới của ngành công nghiệp này. 

Tuy nhiên, con đường phía trước còn rất dài. SOJO Hotels sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức để giữ vững danh hiệu, và quan trọng hơn là biến khách sạn xanh thành một phần quan trọng của ngành du lịch bền vững. Với những gì đã đạt được, không ai có thể phủ nhận rằng SOJO Hotels đang viết nên một chương mới đầy hứa hẹn cho ngành công nghiệp khách sạn Việt Nam và khu vực.

ksxanh_WTA3.jpg
“Khách sạn xanh là một phần không thể thiếu của du lịch bền vững.
 

Nhìn lại, danh hiệu Thương hiệu Khách sạn Xanh hàng đầu châu Á không chỉ là niềm tự hào mà còn là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược của SOJO Hotels. Và có lẽ, câu chuyện này sẽ còn tiếp tục được viết tiếp, không chỉ bởi những người lãnh đạo SOJO, mà bởi cả những khách hàng và đối tác đã và đang tin tưởng những giá trị của một thương hiệu. 

Hiện SOJO Hotels đã có 13 khách sạn tại các tỉnh, thành phố trên cả nước như Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Bắc Giang, Hòa Bình, Việt Trì (Phú Thọ), Hạ Long (Quảng Ninh), Lạng Sơn, Hậu Giang, Lào Cai, Đắk Lắk, Cần Thơ và Đà Nẵng.

Tìm hiểu thêm về SOJO Hotels tại: https://sojohotels.com 

Tag bài viết :
ROX.
ROXGroup,
SOJOHotels,
WorldTravelAwards
Chia sẻ ngay