Sign In
Trở lại
Tiên phong đổi mới quản trị, doanh nghiệp Việt ghi dấu ấn quốc tế
09:00 | 21/05/2025

​Trong bối cảnh dữ liệu trở thành tài sản chiến lược, một số doanh nghiệp đã tiên phong đổi mới quản trị, kết hợp dữ liệu, công nghệ và văn hóa để nâng cao hiệu quả vận hành, tạo lợi thế cạnh tranh và ghi dấu ấn riêng trên thị trường.

Chuyển hóa dữ liệu thành sức mạnh quản trị

Thị trường liên tục thay đổi buộc doanh nghiệp phải liên tục tái cấu trúc để thích nghi. Công nghệ AI như ChatGPT xuất hiện cuối năm 2022 mở kỷ nguyên dữ liệu trở thành tài sản chiến lược, khiến chuyển đổi là yêu cầu bắt buộc với các tập đoàn lớn.

Tại ROX Group, Ban lãnh đạo xác định đổi mới quản trị là yếu tố sống còn để duy trì hiệu quả, tốc độ để linh hoạt thích ứng với các biến động và chủ động định hình tương lai. Chính vì vậy, từ 2023, Tập đoàn khởi động chương trình tái cấu trúc quy mô lớn, dựa trên 6 trụ cột: tái định vị thương hiệu, chuyển đổi số, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, quản trị rủi ro, đo lường hiệu quả bằng dữ liệu và quản trị linh hoạt.

doimoiquantri2.jpg

Ttrích xuất dữ liệu tự động và ứng dụng MC ảo trong Hội nghị kinh doanh ROX Up 2025.

Với tư duy đổi mới và sáng tạo, ROX Group đã ứng dụng công nghệ vào bộ máy để nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp. Trọng tâm của chiến lược là xây dựng nền tảng dữ liệu vững chắc, bao gồm hệ thống dữ liệu doanh nghiệp (EDW) và dữ liệu khách hàng (CDP) thông qua tích hợp ERP, SAP và các công cụ BI. ROX cũng là một trong số ít doanh nghiệp Việt tự phát triển các nền tảng EDW, CDP và quản trị rủi ro, thể hiện năng lực công nghệ nội tại.

Để bảo đảm đầu tư đúng hướng, ROX ứng dụng khung tham chiếu của Gartner cho từng giai đoạn phát triển hệ thống. Song song đó, Tập đoàn đẩy mạnh số hóa toàn bộ chuỗi vận hành, đầu tư cho R&D nhằm tối ưu năng suất và ra quyết định theo thời gian thực.

Văn hóa số - “Đòn bẩy" đổi mới toàn diện

Điểm đặc biệt trong chiến lược quản trị của ROX Group không chỉ ở việc đầu tư đổi mới công nghệ, mà còn ở việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp như một công cụ quản trị mềm, thúc đẩy hiệu suất và tạo sự đồng bộ hệ thống. Mỗi năm, một chủ đề văn hóa được đưa ra để gắn kết đội ngũ và lan tỏa tinh thần hành động thống nhất.

Năm 2025, chủ đề “Data Talks" được lựa chọn, định hướng toàn hệ thống thực hành văn hóa số, nơi mọi hành động đều được lượng hóa, mọi thành quả đều có thể đo lường. Tại ROX Group, dữ liệu không chỉ phục vụ vận hành mà còn giúp đánh giá nỗ lực con người bằng các chỉ số cụ thể, từ hiệu quả công việc tới những đóng góp nhân văn.

doimoiquantri3.jpg

Công nghệ trở thành trung tâm hệ thống vận hành giúp ROX Group thực thi văn hóa số.

Các hoạt động văn hóa như chuỗi ROXMei 2025, hướng tới Ngày truyền thống của Tập đoàn (19/5/1996-19/5/2025) tiếp tục lan tỏa tinh thần “Data Talks" thông qua các hoạt động gắn kết nội bộ và lan tỏa trách nhiệm cộng đồng. Mỗi hành động đẹp như một bữa trưa, một chuyến thăm nhà thân tình hay một bài viết truyền cảm hứng về thương hiệu… đều được quy đổi thành huy hiệu “Sống đẹp". Với mỗi huy hiệu được trao cho CBNV, ROX Group đóng góp 50.000 đồng vào chương trình ROX Share - Chia sẻ yêu thương. Dữ liệu, vì vậy, không còn khô khan mà trở thành ngôn ngữ phản ánh giá trị văn hóa trong tổ chức.

Tổng Giám đốc Trần Xuân Quảng khẳng định: “Cốt lõi của chuyển đổi số không chỉ là công nghệ, mà là năng lực thực hành văn hóa số, nơi dữ liệu dẫn dắt mọi quyết định và hành động. Khi mỗi nỗ lực được đo lường minh bạch, tổ chức sẽ vận hành hiệu quả hơn, đồng thời nuôi dưỡng tư duy cải tiến ở mọi cấp độ."

Mô hình quản trị chất lượng tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ và văn hóa của ROX Group đã được ghi nhận bởi giới chuyên môn quốc tế. Tại Giải thưởng Stevie Awards 2025, Tập đoàn giành Giải Vàng hạng mục “Đổi mới sáng tạo về quản trị doanh nghiệp". Theo đánh giá của Ban giám khảo Giải thưởng Stevie Awards 2025: “Việc tái cấu trúc doanh nghiệp, chuyển đổi số và các sáng kiến quản trị rủi ro thể hiện một chiến lược toàn diện, cân bằng giữa hiệu quả vận hành, tiến bộ công nghệ và phát triển văn hóa doanh nghiệp của ROX Group".

stevie3_anhda.jpg
Ông Tạ Ngọc Đa, Phó TGĐ ROX Group nhận Giải Vàng Stevie Awards 2025.

Năm 2024, ROX Group ghi nhận nhiều kết quả tích cực từ chiến lược đổi mới quản trị. Chỉ số sức khỏe tổ chức (OHI) cải thiện ở tất cả tiêu chí, nổi bật là môi trường làm việc (86 điểm) và năng lực tổ chức (87 điểm). Chỉ số trưởng thành văn hóa tăng 13 điểm so với năm trước, cho thấy sự chuyển biến rõ rệt trong tư duy và hành vi tổ chức. Chỉ số nhận biết và yêu thích thương hiệu đạt gần 100%.

Sau 29 năm phát triển, ROX Group đã định hình vai trò là Tập đoàn đầu tư đa ngành tiên phong và xây dựng bản sắc thương hiệu gắn với ba giá trị cốt lõi: đổi mới, nhân văn và quốc tế. Sứ mệnh “Sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống" được hiện thực hóa thông qua ba tầng giá trị: sống đẹp - lan tỏa tinh thần nhân văn và trách nhiệm xã hội; sống chất - mang đến những sản phẩm, dịch vụ ưu việt, khuyến khích và truyền cảm hứng về một lối sống hài hòa giữa thể chất và tinh thần; và sống sang - áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong quản trị, vận hành, phát triển sản phẩm/dịch vụ. Phong cách quản trị hiện đại của ROX Group không chỉ giúp cán bộ nhân viên làm việc hiệu quả mà còn gia tăng thêm niềm tự hào về doanh nghiệp nơi họ gắn bó và cống hiến. Hệ giá thị thuận ích do chính những người lao động bền bỉ kiến tạo từ chính tình yêu với tổ chức đã mang lại những điều tốt đẹp, tích cực cho khách hàng, cộng đồng và xã hội.

Từ dữ liệu đến văn hóa, từ công nghệ đến con người, hệ thống quản trị của ROX không ngừng hoàn thiện để thích ứng với tương lai. Đây chính là hành trang giúp Tập đoàn tiếp tục mở rộng dấu ấn ở các lĩnh vực chiến lược như phát triển đô thị & khu công nghiệp, khách sạn & khu nghỉ dưỡng, năng lượng, dịch vụ & quản lý vận hành, công nghệ và đầu tư tài chính.


Tag bài viết :
ROX,
ROXGroup,
StevieAwards2025
Chia sẻ ngay