Sign In
Trở lại
Nhập hội gom pin: Cùng nhau làm nên ngày Chủ nhật ý nghĩa
19:00 | 27/06/2024

​Một ngày Chủ nhật thật bình thường bỗng trở nên ý nghĩa khi mỗi người góp một phần sức lực trong việc bảo vệ môi trường. Chuỗi khách sạn sở hữu 12 chi nhánh trên khắp cả nước đã dùng chính sảnh khách sạn để làm các địa điểm thu gom pin, đổi một ly nước mát lành nhằm khuyến khích cộng đồng phân loại, xử lý rác hóa chất.

Những chiến dịch sống xanh mang tầm ảnh hưởng

Những chiến dịch như không dùng ống hút nhựa, tự mang bình/cốc uống nước, dùng các vật dụng thân thiện với môi trường như túi vải thay túi nilon, dọn dẹp rác thải, gom pin cũ để đem đến địa điểm tập kết phù hợp,… trở nên thịnh hành trên mạng xã hội và được cả triệu người hưởng ứng. Và không chỉ dừng lại là những chiến dịch, đây đã trở thành một lối sống, một thói quen mang đến những niềm vui mới cho mọi người!

Để góp phần tạo lập các thói quen bảo vệ môi trường, nhiều doanh nghiệp và địa phương đã có các chương trình khuyến khích người dân bằng cách dành tặng quà cho người dân tham gia. 

Ngay trong đầu tháng 6/2024, UBND phường 3 tỉnh Bạc Liêu tổ chức hoạt động đổi rác thải nhựa lấy gạo hay chương trình đổi rác lấy cây ở Hà Nội & TP.HCM của tổ chức bảo vệ môi trường phi lợi nhuận Green Life. Gần đây nhất, chuỗi khách sạn phong cách nhất châu Á SOJO Hotels vừa phát động chương trình thu gom pin cũ mang tên “Nhập hội gom pin tặng đồ uống. Chương trình được khách sạn xanh SOJO Hotels triển khai trên toàn chuỗi 12 khách sạn của hệ thống và kéo dài cho đến hết năm 2024.  

Gompin-SJ1.jpg
Một em nhỏ cùng bố mẹ gom pin để nhập hội sống xanh tại SOJO Hotel Lang Son.


Là rác thải độc hại, lượng thủy ngân trong một viên pin cũ có thể làm ô nhiễm 500 lít nước hoặc 1m3 đất trong 50 năm. Lâu nay, các loại rác hóa chất như pin đã qua sử dụng vẫn chưa được phân loại - thu gom triệt để tại cộng đồng. Các đợt gom pin cũ chỉ được một số tổ chức thực hiện gián đoạn, chưa được duy trì thường xuyên nên chưa thể xử lý hiệu quả lượng rác thải này.

Hoạt động “JOGreen - Nhập hội gom pin bắt đầu từ tháng 6 đến hết 31/12/2024 tại  12 khách sạn thuộc chuỗi khách sạn SOJO Hotels trên toàn quốc.    

Theo đó, hệ thống khách sạn SOJO gồm 12 cơ sở tại Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Bắc Giang, Hòa Bình, Việt Trì (Phú Thọ), Hạ Long (Quảng Ninh), Lạng Sơn, Hậu Giang, Lào Cai, Đắk Lắk, Cần Thơ sẽ được trang bị một thùng gom pin cũ đặt tại quầy.

gompin-SJ2.jpg
Các bạn trẻ gom pin mang đến đổi nước tại SOJO Hotels.


Chị Nguyễn Thục Anh tại Lạng Sơn cho biết: “Gia đình mình rất ủng hộ hoạt động này. Hai con nhà mình cũng có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, thậm chí còn chủ động nhắc vợ chồng mình thu pin cũ mang đi đổi.

Khách mang thu gom pin đã qua sử dụng và mang đến JO247 Lounge - nhà hàng của SOJO Hotels vào ngày Chủ nhật sẽ được tặng ngay 1 đồ uống trong menu JOGreen với tỉ lệ quy đổi 10 pin = 1 nước. Pin cũ sau khi thu gom sẽ được khách sạn công nghệ SOJO Hotels chuyển giao tới đơn vị xử lý đảm bảo an toàn cho môi trường.

Hướng tới một tương lai bền vững

Chiến dịch JOGreen - Nhập hội gom pin là một trong những hoạt động mà SOJO Hotels thực hiện để cổ vũ xu hướng du lịch xanh và đồng hành cùng khách hàng rèn luyện thói quen xanh. Trước đó, hàng năm vào Giờ Trái đất, toàn chuỗi khách sạn SOJO đều “tắt ánh đèn để cùng khách lưu trú “bật tình yêu lên với môi trường.

gompin-SJ3.jpg
SOJO Hotels hưởng ứng giờ Trái Đất 2024


Đến với SOJO Hotels, khách lưu trú sẽ bất ngờ khi thấy những thông điệp bảo vệ môi trường được lồng ghép khéo léo ở khắp mọi nơi. Khách sạn cũng sử dụng nhiều sản phẩm thân thiện môi trường như bình đựng dầu gội, sữa tắm cố định để tái sử dụng nhiều lần… Bên cạnh đó, nhờ tối ưu quy trình vận hành bằng công nghệ, SOJO Hotels đã tiết giảm được khoảng 15% năng lượng sử dụng và giảm 10% lượng khí thải ra môi trường tại mỗi khách sạn so với một khách sạn quy mô tương tự.

Thực tế, SOJO Hotels đã đạt được giải thưởng Top 10 khách sạn thân thiện vì môi trường xanh Quốc gia 2023.

gompin-SJ4.png
SOJO Hotels đạt giải Top 10 khách sạn thân thiện vì môi trường xanh Quốc gia 2023


Đại diện SOJO Hotels cho biết: “Đến với SOJO Hotels, khách lưu trú sẽ luôn tìm thấy nguồn cảm hứng để khám phá những trải nghiệm mới, thưởng thức hương vị mới và nhập hội sống xanh đầy hứng khởi.

Trên thị trường, có rất nhiều thương hiệu như SOJO Hotels đang nỗ lực truyền cảm hứng và đồng hành cùng khách hàng thực hành lối sống xanh, hướng tới một tương lai bền vững. Những nỗ lực này chỉ có thể thành công khi mỗi người cùng chung tay, chuyển hóa thành những hành động tích cực cho môi trường.

Khi đã nhập hội sống xanh rồi, mỗi người trong chúng ta sẽ nhận thức ngay được rằng: tiêu dùng không chỉ là thỏa mãn nhu cầu của cá nhân, mà còn có thể là một lựa chọn bền vững, giảm thiểu các tác động tiêu cực tới môi trường.

Tìm hiểu thêm về khách sạn mang phong cách lưu trú xanh và đang triển khai chiến dịch gom pin tặng nước tại: https://sojohotels.com/

 


Tag bài viết :
SOJOHotels;
ROXGroup;
Songxanh;
Nhaphoigompin
Chia sẻ ngay