Sign In
Trở lại
ROX iPark viết tiếp hành trình bền vững bằng công nghệ số
10:00 | 28/08/2024

Kế thừa tinh thần tiên phong làm “bà đỡ của các khu công nghiệp, ROX iPark đang chủ động đầu tư cho công nghệ hướng tới mục tiêu đạt các tiêu chí ESG về xanh hóa, phát triển bền vững khu công nghiệp.

Hành trình tiên phong

ROX iPark có tiền thân là TNI Holdings Vietnam - nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp hàng đầu Việt Nam - từng được mệnh danh là “bà đỡ của các khu công nghiệp. Cách đây hơn hai thập kỷ, khi Chính phủ Việt Nam mở chính sách, kêu gọi các nhà đầu tư tham gia xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng các khu công nghiệp, ROX iPark (khi ấy là VID Group và sau đó là TNI Holdings Vietnam) là một trong những đơn vị tiên phong.

KCN Phuc Dien.jpg
KCN Phúc Điền - một trong 3 KCN đầu tiên mà ROX iPark phát triển tại Hải Dương.

Xác định bất động sản khu công nghiệp là một lĩnh vực kinh doanh với nhiều đặc thù riêng biệt, công ty đã xây dựng một lộ trình phát triển rõ ràng, hướng đến cung cấp giải pháp tích hợp tối ưu, mang lại thuận ích cho khách hàng và xã hội.

Hành trình gần 3 thập kỷ đã giúp ROX iPark ghi dấu ấn với những con số ấn tượng như: 14 KCN tại 8 tỉnh thành với hơn 2.500 ha đất công nghiệp, phục vụ 500 nhà đầu tư trong và ngoài nước, tổng vốn đầu tư 5 tỷ USD. Quan trọng hơn, đó còn là tinh thần tiên phong, là khát khao sáng tạo thuận ích để kinh doanh kết hợp với cải thiện đời sống cộng đồng và giải quyết các vấn đề xã hội.

Trong bối cảnh các khu công nghiệp Việt Nam phải đối mặt với nhiều thách thức, từ việc quản lý năng lượng, bảo vệ môi trường đến tối ưu hóa vận hành, ROX iPark đã quyết định tái định vị thương hiệu, viết tiếp hành trình phát triển bền vững. Mục tiêu mà công ty hướng tới là việc phát triển hệ thống khu công nghiệp chất lượng đồng bộ, từ hạ tầng đến cách thức quản lý và phục vụ, đạt tối đa các tiêu chí ESG về xanh hóa, bền vững. Từ đó, đem lại những trải nghiệm tốt nhất, trở thành điểm đến yêu thích của các nhà đầu tư khi đến Việt Nam. 

Tinh thần tiên phong tiếp tục được kế thừa với khát khao khơi thông nguồn cung bất động sản khu công nghiệp theo hướng chuyên nghiệp hóa và phát triển công nghiệp bền vững, qua đó thu hút nhiều hơn nguồn vốn đầu tư FDI phục vụ mục tiêu tăng trưởng xanh của Chính phủ.

Hướng tới tương lai xanh, bền vững

Theo các chuyên gia, thế giới và Việt Nam đang hướng đến bức tranh tương lai xanh và bền vững, đặc biệt trong các khu công nghiệp. Ứng dụng công nghệ 4.0, nhiều khu công nghiệp đang dịch chuyển từ mô hình truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái. “Xanh, “thông minh cũng là từ khóa ưu tiên của nhà đầu tư lớn khi lựa chọn các khu công nghiệp đặt nhà máy sản xuất.

Theo đại diện của ROX iPark, là một thành viên của ROX Group, từ nhiều năm nay, các yếu tố xanh đã trở thành ưu tiên trong quy hoạch, thiết kế và lựa chọn của ROX iPark. Bởi “xanh hóa giúp ROX iPark đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Để phát triển khu công nghiệp theo hướng xanh, sạch, bền vững, ROX iPark đã và đang ứng dụng chuyển đổi số vào trong từng tiến trình. Việc vận hành các khu công nghiệp đã được thiết lập trong một đa hệ thống khép kín - một vòng tròn các nghiệp vụ để phân tích và xử lý thông tin nhằm hỗ trợ tốt hơn trong công tác quản lý, giúp tối ưu chi phí vận hành, giảm nhân công, cải thiện chất lượng dịch vụ. Hiện nhà phát triển KCN này đang thí điểm giải pháp KCN thông minh tại Quang Minh và tiến tới sẽ triển khai cho các khu còn lại trong tương lai.

cameraKCN.jpg
Ứng dụng công nghệ giám sát giao thông tại KCN của ROX iPark.

Với 3 khu công nghiệp đang phát triển, ROX iPark cũng phân bổ nguồn lực và đầu tư cho các tiêu chuẩn xanh.

Chiến lược chuyển đổi xanh của công ty còn gắn với hoạt động xúc tiến ký kết phát triển điện mặt trời áp mái tại các khu công nghiệp. Bên cạnh đó, ROX iPark cũng đầu tư cho nhà máy xử lý nước thải, đều đặn thực hiện trồng cây, chăm sóc các mảng xanh…

Đại diện của nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp này chia sẻ rằng: ROX iPark luôn nỗ lực hỗ trợ tốt nhất các nhà đầu tư trong khía cạnh bền vững trong sản xuất - kinh doanh trong khu công nghiệp.

ong nagakawa.jpg
Ông Nakagawa, đại diện công ty tư vấn BTD trò chuyện cùng bà Bích Thủy, TGĐ ROX iPark.

Khi được hỏi về kỳ vọng về đối tác, ông Nakagawa - đại diện công ty tư vấn BTD, đơn vị đã đồng hành cùng ROX iPark trong hơn 2 thập kỷ chia sẻ: “Cùng với sự thay đổi của thời đại, nhu cầu của các nhà đầu tư cũng thay đổi nhanh chóng, và yêu cầu của nhà đầu tư về môi trường đầu tư ngày càng trở nên phức tạp hơn, như nhu cầu về số hóa và năng lượng xanh. Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc với rất nhiều các nhà đầu tư đến từ các quốc gia khác nhau, ROX iPark sẽ tiếp tục tạo nên các khu công nghiệp theo mô hình kiểu mới đáp ứng được nhu cầu của các nhà đầu tư.

Kỳ vọng ngày càng cao của các nhà đầu tư là động lực mạnh mẽ để ROX iPark không ngừng đổi mới và hoàn thiện chính mình. Tinh thần tiên phong, khát khao sáng tạo và công nghệ sẽ là hành trang để ROX iPark bắt kịp làn sóng chuyển đổi số và chuyển đổi xanh đang rất mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp, từ đó mở khóa các cơ hội mới.

 


Tag bài viết :
ROX;
ROXGroup;
ROXiPark:
TNIHoldings;
KCNthongminh:
KCNxanh
Chia sẻ ngay